Hiệu quả của bổ sung đồ uống Milo đến tình trạng dinh dưỡng, thể lực và trí lực của trẻ em 7-8 tuổi tại huyện Gia Bình- Bắc Ninh
Hiệu quả của đồ uống MILO
đến tình trạng dinh dưỡng, hoạt động thể lực, trí lực được đánh giá
trên trẻ em tiểu học (lớp 2, 7-8 tuổi), tại huyện Gia Bình, Bắc Ninh.
Một nhóm được uống 150 ml MILO/ngày (MILO,
n=59); nhóm chứng được uống 150 ml sữa nguyên kem/ngày (CTR, n=59); 5
ngày/tuần, trong thời gian 16 tuần. Các test về thể lực (nâng tạ,...
Tóm tắt tiếng Việt: Hiệu quả của đồ uống MILO
đến tình trạng dinh dưỡng, hoạt động thể lực, trí lực được đánh giá
trên trẻ em tiểu học (lớp 2, 7-8 tuổi), tại huyện Gia Bình, Bắc Ninh.
Một nhóm được uống 150 ml MILO/ngày (MILO,
n=59); nhóm chứng được uống 150 ml sữa nguyên kem/ngày (CTR, n=59); 5
ngày/tuần, trong thời gian 16 tuần. Các test về thể lực (nâng tạ, chạy
50m), về trí lực (tập trung nghe, nhìn, xúc giác tay, phân tích) được
đánh giá khi bắt đầu cũng như kết thúc nghiên cứu.
Kết quả:
Sau 16 tuần bổ sung, nhóm trẻ uống MILO có sự tăng cân nặng tốt hơn
(1,8±0,8kg, p<0,05 so với 1,4±0,8kg của CTR); tăng số lần nâng tạ
nhiều hơn (5,8±3,1 lần, p<0,001 so với 3,4±2,1 lần của CTR); chạy
50m nhanh hơn (10,4±0,7 giây, p<0,05 so với nhóm CTR (10,8±1,0
giây). Tổng số điểm trung bình của 4 loại test trí lực của nhóm MILO
(303,1±34,1 điểm) cao hơn ý nghĩa (p<0,001) so với nhóm CTR
(280,5±28,9); tác động rõ rệt nhất của MILO làm tăng số
điểm của chỉ số tập trung nghe-thính lực (75,3±12,8 điểm, p<0,001 so
với 65,9±13,6 của CTR) và test tập trung phân tích (78,7±12,2 điểm,
p<0,01 so với 71,5±13,4 của CTR).
Kết luận: MILO là đồ uống có tác dụng tốt tăng cường hoạt động thể lực cũng như một số test về trí lực của trẻ em học đường.
English summary: Objectives: To
assess the effects of MILO (Nestle) micronutrient-fortified malted milk
beverage on physical and cognitive performance of primary school
children living in rural Vietnam.
Methods:
4 classes of 7-8 year old primary school children (~30 children/class)
were randomly assigned to two groups: MILO group (MILO, n=59): children
received MILO drink 150 ml/day; Control group (CTR, n=59): children
received full-cream milk 150 ml/day. The 2 drinks (equal energy of 108-110 kcal) were given in mid-morning 5 days/week for 16 weeks. Physical
performance (sprint time and lifting 2kg in weight); and cognitive
performance (visual attention, auditory attention, touch sensation and
image analysis) were assessed at baseline and after 16 weeks.
Results: After 16 weeks, MILO
children gained 0.4 kg more than control (p<0.05) and had greater
improvement in sprint and weight lifting performance compared with
control. MILO improved cognitive
performance, particularly in tasks requiring short term memory after
listening to a recorded song and interpretation of visual displays.
Conclusion: After 16 weeks, MILO drinks improved physical and cognitive performance of primary school children.
English summary: Objectives: To
assess the effects of MILO (Nestle) micronutrient-fortified malted milk
beverage on physical and cognitive performance of primary school
children living in rural Vietnam.
Methods:
4 classes of 7-8 year old primary school children (~30 children/class)
were randomly assigned to two groups: MILO group (MILO, n=59): children
received MILO drink 150 ml/day; Control group (CTR, n=59): children
received full-cream milk 150 ml/day. The 2 drinks (equal energy of 108-110 kcal) were given in mid-morning 5 days/week for 16 weeks. Physical
performance (sprint time and lifting 2kg in weight); and cognitive
performance (visual attention, auditory attention, touch sensation and
image analysis) were assessed at baseline and after 16 weeks.
Results: After 16 weeks, MILO
children gained 0.4 kg more than control (p<0.05) and had greater
improvement in sprint and weight lifting performance compared with
control. MILO improved cognitive
performance, particularly in tasks requiring short term memory after
listening to a recorded song and interpretation of visual displays.
Conclusion: After 16 weeks, MILO drinks improved physical and cognitive performance of primary school children.