CỔNG THÔNG TIN DINH DƯỠNG QUỐC GIA

VIETNAM NUTRITIONAL PORTAL

Quality of medical examination and nutrition counselling services through customer satisfaction evaluation at nutrition center of Ho Chi Minh city in 2019
5 views
share

The study was conducted to describe the quality of medical examination and nutrition counseling services by evaluating customer satisfaction at nutrition center of Ho Chi Minh City in 2019. 

Tạp chí DD&TP/Journal of Food and Nutrition Sciences - Tập 17 - Số 2 - Tháng 5/ Vol.17 - No.2 - May - Năm 2021/ Year 2021

English summary: The study was conducted to describe the quality of medical examination and nutrition counseling services by evaluating customer satisfaction at nutrition center of Ho Chi Minh City in 2019. 126 clients coming for medical examination and treatment in center were recruited. The study design was cross-sectional. Research using SERVPERF tool to evaluate the following dimensions: tangibles, reliability, responsiveness,  assurance, and empathy. Results: The average customer experience score of tangibles, reliability, responsiveness,  assurance, and empathy was 3.88; 4.17; 4.22; 4.22; and 4.21 points, respectively. Conclusion: Among 22 observed variables, the average score of quality factors through customer perception was from 3.88 to 4.22.

Chất lượng dịch vụ khám, tư vấn dinh dưỡng qua cảm nhận của khách hàng tại trung tâm dinh dưỡng tp Hồ Chí Minh năm 2019

Nghiên cứu được tiến hành với mục tiêu: Mô tả thực trạng chất lượng dịch vụ khám, tư vấn dinh dưỡng qua cảm nhận của khách hàng tại trung tâm dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, trên 126 khách hàng tới khám và tư vấn dinh dưỡng (TVDD) tại trung tâm. 

Tạp chí DD&TP/Journal of Food and Nutrition Sciences - Tập 17 - Số 2 - Tháng 5/ Vol.17 - No.2 - May - Năm 2021/ Year 2021

Tóm tắt tiếng Việt: Nghiên cứu được tiến hành với mục tiêu: Mô tả thực trạng chất lượng dịch vụ khám, tư vấn dinh dưỡng qua cảm nhận của khách hàng tại trung tâm dinh dưỡng thành phố Hồ Chí Minh năm 2019, trên 126 khách hàng tới khám và tư vấn dinh dưỡng (TVDD) tại trung tâm. Thiết kế nghiên cứu: Mô tả cắt ngang. Nghiên cứu sử dụng thang đo SERVPERF với các yếu tố: Phương tiện hữu hình; sự tin cậy; khả năng đáp ứng; sự đảm bảo; sự đồng cảm. Kết quả: Điểm trung bình cảm nhận của khách hàng về khía cạnh Phương tiện hữu hình là 3,88 điểm. Điểm trung bình cảm nhận của khách hàng về khía cạnh Sự tin cậy là 4,17 điểm. Điểm trung bình cảm nhận của khách hàng về khía cạnh Sự đáp ứng là 4,22 điểm. Điểm trung bình cảm nhận của khách hàng về khía cạnh Sự đảm bảo là 4,22 điểm. Điểm trung bình cảm nhận của khách hàng về khía cạnh Sự đồng cảm là 4,21 điểm. Kết luận: Trong 22 biến quan sát, điểm trung bình của các thành tố chất lượng qua cảm nhận của khách hàng từ 3,88 đến 4,22.